หลังจากที่ HDD เจ้ากรรมที่ใช้อยู่เกิดเสียขึ้นมา เอาล่ะทำไงดี ส่วนใหญ่ HDDจะรับประกัน 3 ปี อยากได้ 5ปีเสียตังเพิ่มเอาครับ ถามว่าอุปกรณ์ของเราใครรับประกัน? สังเกตเอาที่สติกเกอร์ที่แปะอยู่บนตัวอุปกรณ์ เช่น HDD ของผมเป็นDCOMแปะอยู่ อยากรู้ว่าอุปกรณ์ของเรายังอยู่ในระยะเวลาประกันหรือไม่ เข้าไปที่>>http://www.dcom.co.th/service/ เลือกตรงหัวข้อตรวจสอบระยะเวลาการรับประกัน แล้วกรอกหมายซีเรียลของอุปกรณ์ลงไป
ถ้าตรวจสอบแน่ใจแล้วว่า อุปกรณ์ของเรายังอยู่ในระยะประกัน สามารถส่งเคลมได้เลย ถามว่าส่งเสริมได้ที่ไหนได้บ้าง?
1.ซื้อมาจากร้านไหนให้ไปส่งเคลมที่ร้านนั้น เช่น J.I.B, Banana IT เป็นต้น
2.ศูนย์บริการดูได้จาก>> http://www.dcom.co.th/service/ศูนย์บริการ.asp
โดยเงื่อนการเคลมดูได้จาก>> http://www.dcom.co.th/service/สินค้าผิดเงื่อนไข.asp ถ้าอุปกรณ์ของเราไม่ผิดเงื่อนไขดังกล่าวสามารถส่งเคลมได้เลย
ถ้าเราส่งเคลมไปแล้ว ดูได้ที่ http://www.dcom.co.th/service/ตรวจสอบสถานะส่งเคลม.asp โดยการใส่ S/N หรือเลขใบรับซ่อม
ถ้าเคลมได้แล้วหน้าตาของที่ได้กลับมาจะหน้าตาประมาณนี้เลย
ถามว่าของที่เคลมมาแล้ว ระยะประกันจะเหลือเท่าไร คำตอบคือนับตั้งแต่ซื้อมาจนหมดระยะประกันเหมือนเดม เช่น รับประกัน5ปี แต่มาเสียและส่งเคลมในระยะเวลาที่ซื้อมาได้3ปีครึ่ง ระยะประกันของที่เคลมมานั้นจะเหลือเป็น1ปีครึ่งครับ การเคลมอุปกรณ์ของเจ้าอื่นๆกรรมวิธีจะคล้ายแบบข้างต้นที่กล่าวไป
ข่าวดี DCOM ยุติการรับประกันสินค้าแล้ว ใครซื้อสินค้าไปแล้วและยังอยู่ในระยะประกันให้เข้าดูที่ D-COM อีกทางหนึ่งของการเคลมสินค้าคือ ส่งไปให้บริษัทผู้ผลิตโดยตรงเลย แน่นอนเสียค่าใช้เองทั้งหมด..
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น