วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

ดูบอลออนไลน์แบบชัดๆด้วยโปรแกรม SopCast


         หลายคนอาจสงสัยว่ามีแหล่งดูบอลในเน็ตแบบชัดๆไหม? คำตอบบอกว่ามีครับ มีทั้งแบบเสียตังเข้าไปดู (ของพี่ไทยนี่แหละที่เอาสัญญาญจากกล่องยี่ห้อต่างๆมาปล่อยต่อผ่านเว็บส่วนตัวของตัวเอง) แบบนี้ไม่ต้องห่วงมันชัดแน่ๆแต่เน็ตต้องแรงตามความละเอียดของวีดีโอที่ปล่อยต่อมา แบบที่2 แบบไม่เสียตัง อันแรกดูผ่านเว็บประเภทนี้หาดูได้ง่ายแต่ข้อเสียของมันคือภาพไม่ชัดเท่าไร ไม่เหมาะสำหรับดูแบบเต็มจอแถมโฆษณาเด้งกันเต็มหน้าจอที่ดูลิ้งค์ (เฉพาะบางเว็บเท่านั้น?) อันที่สองใช้โปรแกรมดูเช่น SopCast,Acestream เป็นต้น แค่มีลิ้งค์ที่ถ่ายทอดสด+โปรแกรม+เน็ตไวๆกก็ใช้ได้แล้ว เอาล่ะวันนี้ผมจะแนะนำวิธีการดูบอลแบบชัดๆด้วยโปรแกรม SopCast ก็แล้วกัน


          1.โหลดและติดตั้งโปรแกรม SopCast ลิ้งก์
          *หมายเหตุ ในที่นี้ผมจะใช้ SopCast เวอร์ชั่นของ Windows
          2.พอติดตั้งเสร็จแล้วเปิดโปรแกรม คลิกที่ Login


          3.หลังจาก Login สำเร็จ คราวนี้ต้องหาลิ้งค์ที่เราอยากจะดูมาวางใส่ในช่อง Address ซึ่งหาได้จาก www.wiziwig.tv หรือจากหน้าแฟนเพจของเฟสบุ๊ค  ดูบอลชัดแจ๋วด้วยโปรแกรม sopcast


          4.หลังจากก๊อปลิ้งค์มาวางในช่อง Address แล้ว Enter จะได้แบบนี้
          หมายเหตุ : จะดูได้ไม่กระตุกหรือไม่ขึ้นอยู่กับความเร็วเน็ตของเราและควรเข้าไปก่อนบอลจะเริ่มก่อนสัก10-15นาที ไม่งั้นช่องที่เราอยากดูมันเต็มทำให้ดูไม่ได้


          5.หลายคนสงสัยว่ามันชัดไม่ชัด ลองเทียบดูแล้วกัน ผมลอง Capture หน้าจอมาให้ดูกันเผื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ








          ปล.ไม่มีลิ้งค์ดูพากษ์ไทยมีแต่ภาษาอังกฤษ/เยอรมัน/รัสเซีย ถ้าโชคดีหน่อยได้เสียงพากษ์เป็นภาษาอาหรับ (อารมณ์เหมือนดูแข่งเรืองหางยาวยังไงอย่างนั้น)และเน็ตที่ผมใช้ไม่ใช่อะไร 3BB_Wi-Fi นั่นเอง หลังเที่ยงคืนมันจะไวมาก 6-8 Mbps. เพราคนใช้น้อยนั่นเองครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น